Dịch vụ làm thẻ APEC (ABTC)
Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại thẻ đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại trong khối APEC. Nhằm thúc đẩy giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế thuộc khối Apec
THẺ APEC LÀ GÌ?
Hiện nay, thẻ APEC là một tấm thẻ rất hot trong giới doanh nhân Việt Nam và cán bộ cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam vì những người sở hữu tấm thẻ này có thể nhập cảnh 19 nước thành viên APEC và lưu trú tại các quốc gia này lên tới 90 ngày mà không cần xin visa (thị thực nhập cảnh).
Để xin được thẻ APEC, bất kỳ ai cũng phải thực hiện 2 quá trình, bao gồm:
- Xin phép cho sử dụng thẻ Apec
- Xin cấp thẻ Apec tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh trực thuộc Bộ Công an:
Chính 2 quá trình này cùng những quy định nghiêm ngặt về hồ sơ khiến nhiều doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn khi tự xin thẻ APEC cho doanh nhân/cán bộ công chức của đơn vị. Tuy nhiên, với dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại TL LAW, thủ tục xin cấp thẻ APEC của quý khách sẽ trở nên dễ thở hơn rất nhiều.
Người mang thẻ APEC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì được miễn thị thực (không cần xin Visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.
Thời hạn sử dụng là 05 (năm) năm kể từ ngày được cấp. Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng. Trường hợp hộ chiếu của Doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 (ba) năm
Điều kiện được cấp thẻ APEC?
Tại Việt Nam, thẻ Apec được cấp cho đối tượng là Doanh nhân đang làm cho các Doanh Nghiệp Nhà nước, Doanh nhân Việt Nam đang làm việc cho các Doanh Nghiệp được thành lập hợp pháp theo pháp luật Việt Nam và các cán bộ, công chức viên có nhiệm vụ tham gia hoạt động của Apec. Doanh nhân được cấp thẻ Apec gồm những người đảm nhiệm các chức vu như: Chủ Doanh Nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty, Kế toán trưởng, trưởng phòng. Điều kiện được cấp thẻ Apec đối với Doanh nhân tại các Doanh Nghiệp như sau: Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ Apec.
- Đang làm việc tại các Doanh Nghiệp (tại mục I) có các hoạt động hợp tác kinh Doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ Apec.
- Làm việc tại các Doanh Nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.
- Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại Doanh Nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec tối thiểu là 12 tháng.
- Có nhu cầu thường xuyên với các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên Apec để ký kết, thực hiện các cam kết kinh Doanh trong khu vực Apec.
Làm việc trong Doanh Nghiệp có Doanh thu sản xuất kinh Doanh tối thiểu 10 tỉ Việt Nam đồng hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu tương đương 10 tỉ Việt Nam đồng trong năm gần nhất. Điều kiện đối với công chức, viên chức Nhà nước: Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ Apec.
Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của Apec theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.
Ai được cấp thẻ APEC?
- Chủ doanh nghiệp tư nhân,
- Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên,
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị,
- Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
- Kế toán trưởng;
- Trưởng phòng;
- Trưởng chi nhánh.
Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, CIS Law Firm tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.
Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại TL LAW
- Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.
- Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh.
- Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
- Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
- Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
- Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
- Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.
QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ THẺ APEC :
TL LAW sẽ tư vấn, hướng dẫn Quý khách thực hiện theo quy trình như sau:
Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết
Công ty Quốc Luật sẽ gửi đến Quý khách danh mục các hồ sơ, văn bản mà Quý khách cần cung cấp (theo danh mục tại Mục II – Hổ sơ cần cung cấp).
Bước 2: Thiết lập các hồ sơ liên quan:
Sau khi nhận được các tài liệu mà Quý khách cung cấp, Công ty Quốc Luật sẽ trực tiếp hoàn thành các hồ sơ cần thiết theo quy định.
Bước 3: Tiến hành gửi lại hồ sơ để Quý khách kiểm tra và ký tên trên tất cả các hồ sơ.
Bước 4: Thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ đến khi được Chấp thuận.
Các dịch vụ TL LAW thực hiện:
- Xin cấp thẻ APEC tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và các tỉnh lân cận khác.
- Xin cấp lại thẻ do đổi hộ chiếu;
- Xin cấp lại thẻ do thẻ hết hạn;
- Xin cấp lại thẻ do bị mất thẻ;
- Xin cấp lại thẻ do bị hỏng thẻ;
- Xin cấp lại thẻ do bổ sung thêm nước.
Theo đó, TL LAW thực hiện các công việc sau:
- Thẩm định đối tượng và điều kiện xin cấp thẻ APEC;
- Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ xin cấp thẻ APEC;
- Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền;
- Tư vấn trách nhiệm của Doanh nghiệp sau khi cấp thẻ và những lưu ý khi sử dụng thẻ APEC;
- Tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm.
. Các công việc TL LAW thực hiện:
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, gia hạn, cấp lại thẻ Apec.
- Tư vấn cho Quý Khách Hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý Khách Hàng.
- Đại diện Quý Khách Hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý Khách Hàng các công việc liên quan.
Dịch vụ làm the APEC tại TPHCM,Dịch vụ làm The APEC tại Hà Nội,Dịch vụ làm the APEC trọn gói,Thủ tục làm the APEC 2024,Dịch vụ làm the APEC cho người nước ngoài,Gia làm the APEC,Dịch vụ làm The APEC trọn gói tại Hà Nội,Thẻ APEC la gì,
Gọi ngay, tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Luật Doanh nghiệp, Luật nhà đất, Luật ly hôn, Luật thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng
”Thành công của khách hàng là thành công của TL Law”.
Ngoài ra, TL Law cung cáp dịch vụ Cố Vấn Chiến Lược & Đào tạo Marketing Toàn Diện cho chủ doanh nghiệp, Starup khởi nghiệp, kinh doanh Online theo xu hướng Marketing Thế Hệ Mới, giúp chủ Doanh Nghiệp hạn chế rủi ro trong kinh doanh,