Có phải mỗi lần nghỉ việc đều được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Đóng góp bởi: TLLaw, Luật sư giỏi, Tổng đài tư vấn pháp luật, Dịch vụ Luật sư 769 lượt xem Đăng ngày 30/09/2023 Chia sẻ:

Có phải mỗi lần nghỉ việc đều được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Tháng 1 năm 2016 em ký hợp đồng lao động tại một công ty, đóng bảo hiểm đầy đủ. Em làm việc được 18 tháng thì thấy công việc không phù hợp nên đã xin nghỉ việc. Khi nghỉ việc em làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tháng 10 năm 2017 em làm việc ở một công ty khác, cũng đóng bảo hiểm đầy đủ. Cũng do không phù hợp với với công việc nên em dự tính làm hết năm nay (2018) sẽ nghỉ việc. Vậy lần này em có được làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp nữa không?

Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến TL Law xin chào !

Công ty tư vấn luật, văn phòng luật sư giỏi, uy tín HCM tư vấn pháp luật online trường hợp Bạn như sau:

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 49 Luật việc làm số 38/2013/QH13, cụ thể như sau:

“Điều 49. Điều kiện hưởng

Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

a) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

b) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

c) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

d) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

đ) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

e) Chết.”

Như vậy, pháp luật không hạn chế số lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp của mỗi người lao động; chỉ cần đáp ứng điều kiện đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi nghỉ việc thì bạn vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp.

 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội,Tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí,Tra cứu số điện thoại bảo hiểm xã hội,Tổng đài bảo hiểm xã hội VssID,Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội TP HCM,Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm xã hội,Luật bảo hiểm xã hội,Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội,

 

Hãy gọi ngay, tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Luật Doanh nghiệp, Luật nhà đất, Luật ly hôn, Luật thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng

”Thành công của khách hàng là thành công của TL Law”. 

Ngoài ra, TL Law cung cáp dịch vụ Cố Vấn Chiến Lược & Đào tạo Marketing Toàn Diện cho chủ doanh nghiệp, Starup khởi nghiệp, kinh doanh Online theo xu hướng Marketing Thế Hệ Mới, giúp chủ Doanh Nghiệp hạn chế rủi ro trong kinh doanh,

Đánh giá post
Chia sẻ bài viết trên: