Đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02? Cho tôi hỏi có phải đã đính chính sai sót biểu mẫu Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02?
Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến TL Law xin chào !
Công ty tư vấn luật, văn phòng luật sư giỏi, uy tín HCM tư vấn pháp luật online trường hợp Bạn như sau:
Căn cứ theo hướng dẫn Công văn 7498/BKHĐT-ĐKKD năm 2023 đính chính Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT như sau:
Do sai sót kỹ thuật, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin đính chính 01 sai sót tại mẫu “Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu thông tin về đăng ký hộ kinh doanh” ban hành kèm theo Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT ngày 18/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/3/2021 về thủ tục đăng ký doanh nghiệp như sau:
Tại Phụ lục III-7 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT:
Mục 6:
6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):
□ Căn cước công dân □ Thẻ tạm trú
Nay xin sửa tên là:
6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):
□ Cá nhân □ Các thành viên hộ gia đình
Theo tinh thần của Công văn trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện đính chính sai sót mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu thông tin về đăng ký hộ kinh doanh nêu tại Phụ lục 3 được ban hành kèm theo Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT cụ thể sau:
Mục 6:
6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):
□ Căn cước công dân □ Chứng minh nhân dân
Nay sửa đổi thành:
6. Chủ thể thành lập hộ kinh doanh (đánh dấu X vào ô thích hợp):
□ Cá nhân □ Các thành viên hộ gia đình.
Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02?
Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT là văn bản được hộ kinh doanh sử dụng để thực hiện việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền.
Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02 như sau:
(mẫu đã được sửa đổi theo Công văn 7498/BKHĐT-ĐKKD năm 2023 đính chính sai sót biểu mẫu)
Tải Mẫu Giấy đề nghị bổ sung cập nhật thông tin đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 02 tại đây.
Đăng ký hộ kinh doanh cần giấy tờ gì? Thủ tục như thế nào?
Căn cứ theo quy định Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, việc đăng ký hộ kinh doanh phải có giấy tờ như sau:
– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.
– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
– Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.
– Bản sao văn bản uỷ quyền của thành viên hộ gia đình cử một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.
Việc đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh theo trình tự như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.
– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải trả lời bằng văn bản cho người nộp hồ sơ hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải ghi rõ lý do và thời hạn phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 2: Nếu sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh vẫn không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh có quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Định kỳ vào tuần làm việc đầu của tháng, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước tới Cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp tỉnh.
Trân trọng!
Tư vấn thuế doanh nghiệp, tư vấn luật doanh nghiệp miễn phí, tư vấn luật doanh nghiệp HCM, dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, luật sư doanh nghiệp, dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp
Hãy gọi ngay, tổng đài tư vấn pháp luật Online trực tuyến TL Law tư vấn và giải đáp những vấn đề pháp lý nhiều lĩnh vực: Luật Doanh nghiệp, Luật nhà đất, Luật ly hôn, Luật thừa kế, soạn thảo hợp đồng, luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam….Bởi đội ngũ luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều án phức tạp, giải quyết tranh chấp nhanh chóng
”Thành công của khách hàng là thành công của TL Law”.
Ngoài ra, TL Law cung cáp dịch vụ Cố Vấn Chiến Lược & Đào tạo Marketing Toàn Diện cho chủ doanh nghiệp, Starup khởi nghiệp, kinh doanh Online theo xu hướng Marketing Thế Hệ Mới, giúp chủ Doanh Nghiệp hạn chế rủi ro trong kinh doanh,